59 người đang online
°

Thanh Niên Thuận Nam hăng hái chờ ngày lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Đăng ngày 06 - 02 - 2020
Lượt xem: 207
100%

Mặc dù  Lễ giao nhận quân năm 2020 chỉ sau  Tết Nguyên Đán Canh Tý  có vài ngày. Nhưng 123  thanh niên huyện Thuận Nam vẫn hăng hái chờ ngày lên đường làm nghĩa vụ quân sự  nhằm phát huy truyền thống  Bộ đội Cụ Hồcống hiến sức trẻ của mình để xây dựng và bảo vệ  Tổ quốc

 

      Tốt nghiệp khoa công nghệ thông tin, Trường Đại học Đà Lạt, nhưng khi có lệnh khám tuyển nghĩa vụ quân sự, em Phạm Văn Đạt, Thôn quán Thẻ 1, xã Phước Minh huyện Thuận Nam, quyết định không xin việc làm mà làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và ước mơ trở thành bồ đội cụ hồ của Đạt đã trở thành hiện thực. Gần đến ngày lên đường làm nhiệm vụ Đạt không đi chơi với bạn bè, mà ở nhà phụ ba mẹ, dọn dẹp nhà cửa, chăn nuôi gà để giúp mẹ bớt thêm gánh nặng trong công việc, cũng như chuẩn bị sức khỏe thật tốt để hoàn thành niệm vụ và rèn luyện bản thân trong môi trường quân đội.

Phát biểu em: Phạm Văn Đạt – Thôn Quán Thẻ 1 - Phước Minh – Thuận Nam. Sau khi tốt nghiệp đại học trên đà lạt em cũng tình nguyện đăng ký tham gia đợt này, mục đích của em là trở thành chiến sỹ tốt, rèn luyện, cố gắng phấn đấu để phục vụ cho nhà nước. Sau khi hoàn thành đợt nghĩa vụ quân sự này thì em sẽ về địa phương phục vụ công tác tại địa phương tốt hơn.

Phát biểu mẹ: Nguyễn Thị Cúc – Mẹ em Phạm Văn Đạt – Thôn Quán Thẻ 1 - Phước Minh – Thuận Nam. Tôi là mẹ cháu Phạm Văn Đạt, năm nay cháu cũng làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ năm 2020. Gia đình cũng động viên cháu cố gắng lên đường làm nghĩa vụ, sau này trở về nhà sẽ làm ăn, nên cháu rất phấn khởi lên đường.

Còn với thanh niên Trương Thành Đạt, thôn Lạc Sơn 2 xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, lại khác, em tranh thủ những ngày còn ở nhà, xin mẹ đi đánh bắt, cá gần bờ để kiếm thêm thu nhập, phụ mẹ những lúc Đạt không có ở nhà. Đạt là con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em và cũng là lao động chính trong gia đình, 2 chị gái Đạt đã đi lấy chồng. Ba của Đạt mất năm 2018, trong 1 lần đi biển, lúc Đạt đang học lớp 12, giờ gia đình chỉ còn 2 mẹ con nương tựa lẫn nhau. Mẹ của Đạt không có việc làm ổn định, từ khi cha mất, mẹ bươn trải đủ nghề, ai kêu gì làm nấy để lấy tiền cho Đạt ăn học. Thương mẹ, Đạt không đăng ký học Đại học hay cao đẳng mà viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Với mong muốn rèn luyện mình và cống hiến lâu dài cho quân đội.

Phát biểu em: Trương Thành Đạt - Thôn Lạc Sơn 1- xã Cà Ná - Thuận Nam. Năm nay là đợt nghĩa vụ năm 2020, em đã viết đơn tình nguyện tham gia đợt này, em vào quân đội em sẽ phấn đấu rèn luyện thật tốt bổn phận của người lính, sau này về em trở thành người có ích cho xã hội.

          Năm 2020, huyện Thuận Nam được tỉnh giao 123 quân, trong đó vùng 4 Hải quân 60 quân; Bộ chỉ huy bồ đội Biên phòng tỉnh 10 quân; Lữ đoàn Đặc công 5 là 30 quân; Trung đoàn 896 bộ chỉ huy quân sự tỉnh là 10 quân và lính công an 13 quân. Hiện nay, UBND, các ban ngành đoàn thể huyện, xã đã tổ chức đoàn tới thăm, tặng quà cho các gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ. Sự quan tâm của các cấp các ngành trên địa bàn huyện đã góp phần làm nên không khí vui mừng, phấn khởi của thanh niên, cũng như gia đình. Đây cũng chính là sự động viên của địa phương để các anh yên tâm lên đường hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã hoàn thành góp phần cổ vũ, động viên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi giúp thanh niên lên đường nhập ngũ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phát biểu Trung Tá: Trần Vinh – Phó chỉ huy trưởng BCHQS huyện Thuận Nam. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2020 đã hoàn thành, đã làm việc với cấp uỷ, chính quyền địa phương, tham mưu đièu động số thành niên sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ và đã làm việc với các đơn vị chốt quân số, hiện nay tiếp tục cử các thành viên ban chỉ huy quân sự đến từng xã để năm sbắt tư tưởng thanh niên. Hiện nay BCH quân sự huyện đã phát lệnh cho thanh niên nhận trực tiếp 129 lệnh. Đến thời điểm giờ mọi công tác đã chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đã chuẩn bị hoàn tất, đảm bảo, an toàn, tiết kiệm, tránh trường hợp đổi bù, giao quân nào chắc quân nấy.

Nhờ triển khai tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020 một cách dân chủ, công khai, công bằng và đúng quy trình, tin chắc rằng ngày hội tòng quân trên địa bàn huyện Thuận Nam sẽ thành công tốt đẹp./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hiệu quả kinh tế từ giống lúa Đài Thơm 8 trên địa bàn huyện Thuận Nam(02/06/2021 4:12 SA)

Hộ gia đình điển hình thoát nghèo nhờ vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn xã Phước Ninh(20/04/2021 4:08 SA)

CHỦ ĐỘNG ĐẨY MẠNH NÂNG CAO HUY ĐỘNG VỐN THỊ TRƯỜNG(18/12/2020 3:58 SA)

Thoát nghèo từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội(18/12/2020 3:58 SA)

Điển hình Hội viên phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội(15/12/2020 3:58 SA)