43 người đang online
°

Ông Lê Hòa thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội huyện

Đăng ngày 27 - 02 - 2020
Lượt xem: 193
100%

       Cần cù, chịu thương chịu khó và có ý trí, nghị lực vsử dụng nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách huyện đúng mục đích, nên gia đình ông Lê Hòa, thôn 1, xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam từ hộ nghèo của xã đã vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

     

        Sinh ra và lớn lên tại thôn Ninh Quý xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước. Năm 1999, ông cùng vợ là bà Phạm Thị Hòa đã đến vùng đất kinh tế mới thôn 1 xã Nhị Hà để lập nghiệp, với nguồn vốn vợ chồng ông tích góp được, cộng với tiền làm mướn của vợ chồng ông đã mua được sào đất ruộng. Ban đầu lập nghiệp vợ chồng ông gặp rất nhiều khó khăn, do không có nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì làm nấy, cộng với con cái đông, gia đình ông được địa phương xét thuộc diện hộ cận nghèo của xã, chính từ những khó khăn của gia đình, ông mơ ước làm như thế nào để vươn lên thoát cận nghèo. Năm 2013, gia đình ông có nhu cầu vay vốn được chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện giới thiệu vay vốn hộ cận nghèo tại NHCSXH huyện, với số tiền 18 triệu đồng, ông đã chủ động đầu tư mua 01 cặp bò vỗ béo và đầu tư thêm trồng đậu xanh, bắp, vừa tăng thêm thu nhập vừa tận dụng được công lao động của gia đình với mục tiêu lấy ngắn nuôi dài. Năm 2016, gia đình ông được chính quyền địa phương đánh giá nhờ sự hỗ trợ từ nguồn vốn vay ngân hàng chính sách và sự nổ lực của gia đình nên kinh tế gia đình ông đã được ổn định, đủ điều kiện thoát khỏi danh sách hộ cận nghèo của địa phương. Với quyết tâm của gia đình ông thoát cận bền vững, ông đã trả hết nợ cho ngân hàng và xin vay lại với số tiền 20 triệu đồng từ chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo, với số tiền này ông đã mua 1 cặp bò vỗ béo, để tận dụng nguồn phụ phẩm nông nghiệp, nhờ chăm sóc tốt, sau hơn 6 tháng ông bán có lời và mua lại 1 cặp bò vỗ béo khác. Số tiền lợi nhuận sau khi bán bò và tiền tích góp của gia đình, ông đã sửa sang nhà cửa và nuôi 8 người con khôn lớn. Từ nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi của Nhà nước, cuộc sống của gia đình ông đã ổn định hơn.

          Phát biểu ông: Lê Hòa - thôn 1 - xã Nhị Hà - huyện Thuận Nam

          Thẩu hiểu hoàn cảnh gia đình anh Lê Hòa, là hộ cận nghèo của xã, là tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn thôn 1, xã Nhị Hà bà Huỳnh Thị Thu Mân, đã đến gia đình anh Hòa để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn anh làm hồ sơ vay vốn NHCS để phát triển kinh tế. Tính đến nay, tổ chị quản lý có trên 55 hộ vay, với nhiều chương trình khác nhau như: Học sinh, sinh viên, nước sạch vệ sinh môn trường, vay phát triển kinh tế, chăn nuôi...Trong các hộ gia đình chị quản lý, có nhiều gia đình tuy nghèo nhưng đóng lãi ngân hàng và gửi tiết kiệm hàng tháng đầy đủ. Có nhiều gia đình từ nguồn vốn vay đã vươn lên thoát nghèo như hộ gia đình anh Lê Hòa.

          Phát biểu bà : Huỳnh Thị Thu Mân - tổ trưởng tổ vay vốn thôn 1, xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam.

        Hiện nay, tổ do hội nông dân xã quản lý là 13 tổ tiết kiệm và vay vốn, với hơn 890 hộ được tiếp cận  nguồn vốn tín dụng ưu đãi với tổng dư nợ các chương trình tín dụng trên 17 tỷ đồng. Để nguồn vốn vay đến đúng đối tượng, các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, tổ tiết kiệm và vay vốn do hội nông dân xã quản lý đã tổ chức họp bình xét cho vay đảm bảo dân chủ, công khai theo danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo được chính quyền phê duyệt hằng năm.  Để nguồn vốn phát huy hiệu quả, sau một tháng giải ngân cho vay, NHCSXH huyện phối hợp với các tổ tiết kiệm và vay vốn đến từng gia đình động viên, hướng dẫn các hộ sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích.

          Phát biểu bà Trần Thị Trọng Hiểu - Phó chủ tịch Hội nông dân xã Nhị Hà - Thuận Nam.

          Nhờ nguồn vốn của NHCSXH huyện mà có nhiều gia đình vươn lên thoát nghèo, chất lượng cuộc sống của người dân được cải thiện rõ rệt, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Hiệu quả kinh tế từ giống lúa Đài Thơm 8 trên địa bàn huyện Thuận Nam(02/06/2021 4:12 SA)

Hộ gia đình điển hình thoát nghèo nhờ vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn xã Phước Ninh(20/04/2021 4:08 SA)

CHỦ ĐỘNG ĐẨY MẠNH NÂNG CAO HUY ĐỘNG VỐN THỊ TRƯỜNG(18/12/2020 3:58 SA)

Thoát nghèo từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội(18/12/2020 3:58 SA)

Điển hình Hội viên phụ nữ thoát nghèo từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội(15/12/2020 3:58 SA)