103 người đang online
°

Cô giáo Trượng Nữ Huyền Uyên – Tấm gương nhà giáo tận tâm với nghề

Đăng ngày 21 - 11 - 2022
Lượt xem: 676
100%

Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường TH-THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm có rất nhiều thầy cô giáo tận tâm, giỏi nghề, được các học sinh yêu quý. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Trượng Nữ Huyền Uyên, cô là một trong những giáo viên nhiệt tình, tận tâm với nghề, giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

 

Cô giáo Trượng Nữ Huyền Uyên tốt nghiệp cao đẳng sư phạm năm 2008, sau khi ra trường, cô đi dạy ở trường THCS Trương Văn Ly. Đến năm 2011, cô chuyển về công tác tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, nay là Trường TH-THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm. Với khao khát đáp ứng tốt hơn nữa trong công tác giảng dạy, cô vừa đi dạy vừa đi học liên thông lên Đại học sư phạm chuyên môn Sinh học. Thời gian đầu, từ khi mới chuyển về công tác ở ngôi trường mới, mặc dù có rất nhiều khó khăn như cơ sở vật chất còn thiếu thốn, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động còn nhiều hạn chế, hơn 80% là các em dân tộc thiểu số, bố mẹ đi làm ăn xa nên sự phối hợp quan tâm giáo dục tại gia đình không được nhiều… Nhưng với tình yêu thương, sự tâm huyết với nghề cũng như kiến thức đã được trang bị ở trường Sư phạm. Và bằng tất cả niềm đam mê, nghị lực, cô đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác giáo dục. Đặc biệt là bám sát các chương trình đổi mới của ngành giáo dục, lấy học sinh làm trung tâm, cô đã giúp các em tiếp cận với bài học một cách sáng tạo và hứng thú, giúp các em nắm vững kiến thức được chuyên sâu và dễ dàng hơn. Cô giáo Trượng Nữ Huyền Uyên chia sẻ: “ Đặc điểm của trường là 80% các em là dân tộc thiểu số, bố mẹ đi làm ăn xa, ít được quan tâm hơn, tuy vậy cũng có không ít các em rất ham học, một số các em lớp 6 tiếng Việt chưa rành nên khi dạy bản thân tôi phải vừa sử dụng tiếng dân tộc để các em hiểu bài hơn, hơn nữa công việc sổ sách cũng nhiều nên khối lượng công việc cũng lớn. Để giúp các em hiểu bài hơn, bản thân tôi cũng cho các em trực tiếp tham gia vào dự án, tự tìm tòi thông tin, tham gia xây dựng mô hình, từ đó giúp các em dễ hiểu bài và nhớ lâu hơn”.

Tất cả các em học sinh khi đến lớp đều được cô quan tâm, đối xử công bằng, tận tình dạy dỗ. Trong các hoạt động, cô đều cho các em chủ động tham gia góp ý, tạo ra sản phẩm, mạnh dạn phát biểu, từ đó giúp các em phát huy được tính tích cực, năng động sáng tạo, và hứng thú tham gia. Trong lớp cô luôn quan tâm đến mọi đối tượng học sinh, đặc biệt là các em học sinh gặp khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức, giúp các em theo kịp bạn bè. Em Bá Thị Mỹ Dung – HS lớp 9/4 kể về những ấn tượng với cô: “Em học môn sinh của cô ở 2 năm lớp 8 và lớp 9. Cô dạy chúng em rất nhiệt tình, cô vừa giúp các em bám sát chương trình sách giáo khoa và vừa liên hệ thực tế ở bên ngoài. Với những bạn chưa hiểu bài cô rất kiên trì giảng dạy lại để cho bạn đó nắm rõ kiến thức xong rồi mới dạy lại bài mới, cô luôn cố gắng giúp đỡ các em mỗi khi chúng em tham gia các cuộc thi của tỉnh và huyện tổ chức”.

Bên cạnh đó, cô cũng nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác giảng dạy, đặc biệt là các thầy cô giáo lớn tuổi về công nghệ thông tin, và tích cực tham gia các phong trào do nhà trường và ngành tổ chức. Cô Báo Thị Mỹ Mẫu nhận xét về đồng nghiệp:“ Đối với cô Uyên, cô luôn hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác chuyên môn, và nhiệt tình giúp đỡ, không kiêu căng và cô cũng rất vững về công tác chuyên môn. Cô dạy bài các học trò đều rất thích vì hiểu bài hơn rất nhiều”.

Với sự tận tâm trong nghề, niềm đam mê, sự kiên trì và tính sáng tạo trong công tác giảng dạy. Cô luôn là một trong những người tiên phong đi đầu trong các cuộc vận động và các cuộc thi do trường cũng như ngành phát động, và đã đạt được những thành tích nổi bật như: Đạt giải giáo viên THCS dạy giỏi cấp huyện, dạy giỏi cấp tỉnh; Nhiều năm liền bồi dưỡng HSG đạt giải cấp huyện, tỉnh; Nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến và được UBND huyện khen... Cô Não Thiên Minh Nguyệt – Hiệu trưởng Trường TH-THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “ Nói về cô giáo Uyên, là giáo viên sinh học của trường, tuy tuổi đời tuổi nghề còn trẻ, nhưng cô rất yêu nghề, tận tâm, tận tụy trong công việc, và là giáo viên nằm trong top đầu giáo viên sinh học dạy giỏi của tỉnh, cô là người sáng tạo và tự thiết kế ra các dụng cụ học tập phù hợp với bộ môn, khi dạy thì cô luôn lấy học sinh làm trung tâm, với đồng nghiệp thì cô Uyên luôn nhiệt tình hỗ trợ giúp đỡ, nhất là các thầy cô lớn tuổi trong công nghệ thông tin. Bản thân cô đã đạt nhiều giải thưởng, thành tích cao trong công tác giảng dạy, học sinh rất thích học môn của cô, đối với phụ huynh của các em học sinh, cô Uyên cũng thường xuyên quan tâm, phối kết hợp với việc giáo dục các em cả ở trường và ở gia đình”.

Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên, cô giáo Trượng Nữ Huyền Uyên luôn được các em học sinh cũng như đồng nghiệp quý mến, xứng đáng là tấm gương sáng, tận tâm, hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của nhà trường.

Tin liên quan

BÍ THƯ HUYỆN ỦY DỰ LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023-2024 (05/09/2023 4:28 CH)

Thuận Nam tổ chức Hội nghị tư vấn giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động lần thứ 2 năm 2023(31/08/2023 3:59 CH)

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thuận Nam họp triển khai công tác vận động hiến...(23/08/2023 8:47 CH)

Đoàn thanh niên tổ chức Chương trình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2023.(23/08/2023 8:44 CH)

Đại hội Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028(20/04/2023 5:19 CH)

Tin mới nhất

BÍ THƯ HUYỆN ỦY DỰ LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2023-2024 (05/09/2023 4:28 CH)

Thuận Nam tổ chức Hội nghị tư vấn giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động lần thứ 2 năm 2023(31/08/2023 3:59 CH)

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thuận Nam họp triển khai công tác vận động hiến...(23/08/2023 8:47 CH)

Đoàn thanh niên tổ chức Chương trình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2023.(23/08/2023 8:44 CH)

Đại hội Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028(20/04/2023 5:19 CH)