141 người đang online
°

Phước Nam: Giữ vững tiêu chí về an ninh trật tự trong xây dựng nông thôn mới.

Đăng ngày 10 - 03 - 2016
Lượt xem: 235
100%

Trước đây, xã Phước Nam (Thuận Nam) là địa bàn còn phức tạp về tình hình an ninh trật tự (ANTT). Nhưng từ khi phát động xây dựng nông thôn mới (NTM), tình hình ANTT ổn định hơn. Với việc được công nhận xã đạt chuẩn NTM, trong các tiêu chí, thì tiêu chí 19 về ANTT luôn được địa phương quan tâm, vì “đạt được đã khó, giữ được lại càng khó hơn”.

 

Theo đánh giá của Công an xã (CAX), từ khi đạt chuẩn xã NTM, tình hình ANTT tại địa phương ổn định hơn hẳn. Các vụ việc vi phạm giảm rõ rệt. Để duy trì và giữ vững tiêu chí 19, CAX thường xuyên tổ chức các buổi phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các thôn; thông báo trên hệ thống truyền thanh địa phương về tình hình hoạt động của các loại tội phạm để Nhân dân biết, nâng cao tinh thần cảnh giác. Cùng với đó, CAX “khoanh vùng” các đối tượng “nổi cộm” trên địa bàn để theo dõi, quản lý. Đối với thôn có tình hình ANTT phức tạp, điển hình như thôn Nho Lâm, CAX đã phối hợp với các đoàn thể, đơn vị đóng trên địa bàn trao đổi thông tin, nắm bắt, quản lý chặt chẽ các đối tượng để theo dõi, gọi hỏi răn đe và cho các đối tượng ký cam kết, nhờ vậy, loại tội phạm cũng giảm hẳn.


Một góc bộ mặt nông thôn mới xã Phước Nam ngày nay.

Một biện pháp mà CAX đang thực hiện và đạt hiệu quả tốt trong việc đảm bảo ANTT tại địa phương là tuyên truyền, cảm hóa. Theo đó, mỗi hội, đoàn thể được phân công quản lý 3-4 đối tượng. Qua đó, hàng tháng các hội, đoàn thể phối hợp với Ban Quản lý thôn đến từng nhà tuyên truyền phổ biến pháp luật, cảm hóa, giải thích và đưa ra một số vụ việc điển hình để cảnh báo, giải thích các đối tượng và người thân được rõ. Nhờ sự “tác động” nhiều mặt nên từ khi thực hiện biện pháp này, các đối tượng dần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Ông Bạch Thanh Quốc, Phó Trưởng CAX, cho biết: Đây là tiêu chí mà xã quan tâm rất nhiều vì để duy trì rất khó khăn, không thể lường trước được sự việc gì xảy ra. Trong thời gian tới, CAX tiếp tục tham mưu cho UBND xã các kế hoạch, biện pháp để đảm bảo ANTT; củng cố và phát huy vai trò của các tộc họ tự quản trong việc giáo dục pháp luật cho con cháu và các Tổ nhân dân tự quản để đảm bảo ANTT tại địa phương.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Đoàn công tác huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An làm việc và trao đổi, học tập kinh nghiệm thực hiện...(15/04/2023 9:55 SA)

Thuận Nam họp đánh giá tiêu chí Nông thôn mới tại xã Phước Minh(24/03/2021 4:03 SA)

Huyện Thuận Nam tổ chức thẩm định, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây...(08/12/2020 3:58 SA)

Thuận Nam tổ chức Lễ công nhận xã Phước Ninh đạt chuẩn Nông thôn mới 2019(29/05/2020 3:39 SA)

Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn...(07/09/2019 2:59 SA)