21 người đang online
°

UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch điều chỉnh địa điểm xây dựng các Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2

Đăng ngày 16 - 07 - 2015
Lượt xem: 232
100%

Ngày 16/7/2015, tại Hội trường UBND các xã xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam) và Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải), Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Võ Đại chủ trì Hội nghị công bố quy hoạch điều chỉnh địa điểm xây dựng các Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2 theo Quyết định số 6070/QĐ-BCT ngày 16/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Công thương. </p>

 

Cùng tham gia Hội nghị có đại diện Bộ Công thương, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Về phía tỉnh Ninh Thuận có sự tham dự của Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND các huyện Thuận Nam, Ninh Hải; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND các xã Phước Dinh, Vĩnh Hải cùng dại diện các Sở, Ban ngành, các tổ chức đoàn thể các cấp. Ngoài ra, tại mỗi địa điểm tổ chức Hội nghị có khoảng 10 hộ dân là đại diện cho toàn thể bà con nhân dân trong vùng dự án.


Hình ảnh Hội nghị tổ chức tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam.

Với mục tiêu đảm bảo an toàn cao nhất cho các dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2, Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp khảo sát, điều chỉnh lại địa điểm xây dựng các nhà máy. Đến nay, hồ sơ điều chỉnh quy hoạch địa điểm xây dựng Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2 đã được phê duyệt. Đây là cơ sở cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh Ninh Thuận triển khai thực hiện các dự án thành phần của dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận theo chỉ đạo và phân công của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Đại đã giải thích, thông tin thêm cho bà con nhân dân tại các vùng dự án về những công việc mà tỉnh Ninh Thuận đã làm và tiếp tục thực hiện trong thời gian đến. Đó là khẩn trương đẩy nhanh công bồi thường, giải phóng mặt bằng và di dân, tái định cư, tái định canh, chuyển đổi nghề; hoàn chỉnh các đề xuất trong cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội, tổ chức sản xuất, ổn định đời sống nhân dân tỉnh Ninh Thuận khi thực hiện các dự án Nhà máy điện hạt nhân. UBND tỉnh khẳng định sẽ chỉ đạo các sở ngành, các cơ quan chức năng thực hiện quyết liệt, khẩn trương hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng và di dân tái định cư nhằm đảm bảo ổn định cuộc sống của bà con nhân dân trong vùng dự án với quan điểm “nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ”.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Quyết định số 336/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa...(28/06/2022 4:19 CH)

BÁO CÁO ĐỀ XUẤT CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CỦA NHÀ MÁY SẢN XUẤT CHẾ BIẾN CÁT XÂY DỰNG TẠI LÔ B3-2,...(21/06/2022 10:00 SA)

Báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường của Dự án “Nạo vét cảng cá Cà Ná" tại xã Cà Ná, huyện...(26/05/2022 9:27 SA)

Thông báo Phát hành và nộp hồ sơ đăng ký lựa chọn Doanh nghiệp thực hiện dự án: Nạo vét khơi...(18/03/2022 12:27 CH)

Quyết định số 549/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới...(03/11/2021 9:22 CH)