Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thuận Nam duy trì nâng cao chất lượng hoạt động tại Điểm giao dịch xã

Để phát huy tối đa hiệu quả và giải ngân nhanh chóng, kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách theo chủ trương, quy định của Đảng và Nhà nước đến cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng chính sách xã hội đầu tư vào sản xuất, kinh doanh thì việc duy trì hoạt động Điểm giao dịch tại các xã là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu của phòng Giao dịch NHCSXH huyện và UBND các xã.

  Đây là cầu nối rất quan trọng giữa ngân hàng với người dân, nhất là người dân vùng núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệc khó khăn. Thời gian qua, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện và UBND các xã đã phối hợp triển khai thực hiện định ký khá tốt nhiệm vụ này.

Theo đó tính đến ngày 30/9/2024, chất lượng hoạt động Điểm giao dịch tại các xã đạt 95,53 điểm xếp loại tốt, tăng 1 điểm so với đầu năm; tỷ lệ giải ngân tại điểm giao dịch đạt trên 117 tỷ đồng chiếm 98,6%, tỷ lệ thu nợ đạt 79,6 tỷ đồng đạt 97,3% và tỷ lệ thu lãi tại điểm giao dịch đạt 100%. Việc tổ chức giao dịch tại xã luôn được duy trì đảm bảo an toàn, hiệu quả, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong việc đi lại cho khách hàng và giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách kịp thời để tạo việc làm mới, đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh và ổn định cuộc sống./.

 

 

Văn Quyến - NHCSXH huyện