Thuận Nam tổ chức Hội nghị tư vấn hướng nghiệp cho học sinh năm học 2021-2022

Chiều ngày 28/4/2022, UBND huyện Thuận Nam tổ chức Hội nghị tư vấn hướng nghiệp cho học sinh năm học 2021-2022. Tham dự có lãnh đạo UBND huyện, đại diện 05 trường Đại học, cao đẳng về tư vấn cùng hơn 150 em học sinh từ các trường THCS-THPT trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Cường – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

       Tại Hội nghị, đại diện các trường tư vấn gồm: Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận,  Trường Đại học nông lâm tại Ninh Thuận, Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Thái Bình Dương (Nha Trang) và Trường cao đẳng Nova ( TP.HCM) đã giới thiệu về hoạt động của cơ sở, ngành nghề đào tạo, trình độ và hình thức đào tạo của đơn vị mình. Đồng thời, giải đáp trực tiếp những thắc mắc của các em học sinh liên quan đến vấn đề học phí, cơ hội đi làm sau khi học, chính sách học bổng của nhà trường và chế độ cho học sinh là người dân tộc vùng sâu vùng xa...

       Qua Hội nghị tư vấn nhằm giúp các em học sinh định vị bản thân và lựa chọn ngành nghề phù hợp; xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện và trang bị những kỹ năng cần thiết để có thể gia tăng cơ hội việc làm, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong quá trình khởi nghiệp.

Huy Vũ