UBND huyện họp trực tuyến về công tác quản lý F1, điều trị F0 tại nhà và tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện

Chiều ngày 07/12/2021, Chủ tịch UBND huyện Trương Xuân Vỹ chủ trì cuộc họp trực tuyến với các xã nghe báo cáo, đánh giá kết quả quản lý F1, điều trị F0 tại nhà và tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Thị Xuân Cường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Kiều Đại Hướng; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã.

Sau thời gian thực hiện chủ trương thí điểm việc quản lý F1, điều trị F0 tại nhà đến nay đã mở rộng 07/08 xã; kết quả đánh giá bước đầu nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân; công tác tổ chức triển khai, theo dõi, giám sát và xử lý các vấn đề phát sinh của các địa phương đảm bảo an toàn, đúng quy định. Việc tăng tỷ lệ bao phủ hai mũi vắc xin phòng Covid-19 cho đối tượng trên 18 tuổi, mũi 1 cho đối tượng từ 12-17 tuổi cơ bản đã hoàn thành theo yêu cầu.

Tại cuộc họp Chủ tịch UBND huyện đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện quyết liệt hơn nữa. Tiếp tục chủ động triển khai các giải pháp xét nghiệm tầm soát có trọng tâm, trọng điểm, nhất là các đối tượng có nguy cơ cao, người có các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2; Tăng cường kiểm tra, hỗ trợ, hướng dẫn các địa phương, Tổ chăm sóc, chủ động phân công theo dõi, hỗ trợ cấp Túi thuốc điều trị kịp thời và  kiểm soát, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp F1, F0 không thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà. Khẩn trương lập danh sách và ban hành kịp thời Quyết định cách ly, điều trị F0 tại nhà ngay khi phát hiện để có cơ sở phối hợp với Trung tâm Y tế huyện phân bổ Túi thuốc điều trị đúng quy định. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động F1, F0 thực hiện nghiêm túc việc cách ly, điều trị. Đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng ngừa Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, phấn đấu tất cả người từ 50 tuổi, 65 tuổi trở lên và học sinh 12-17 tuổi không vì lý do khách quan đều tiêm đủ 02 liều vắc xin …

Phan Thủy