Huyện Thuận Nam tổ chức Hội nghị tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh khối lớp 12 và lớp 9 năm học 2020-2021

Chiều ngày 28/4/2021, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị tư vấn hướng nghiệp cho học sinh năm học 2020-2021.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện; Trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo; Ban Giám hiệu: Trường THCS, THPT Nguyễn Văn Linh và Đặng Chí Thanh, các trường THCS trên địa bàn huyện; đại diện lãnh đạo: Trường Đại học Nông Lâm phân hiệu tại Ninh Thuận, Trường Cao đẳng nghể Ninh Thuận, Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Thái Bình Dương-Nha Trang; Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Cổ phần Cảng quốc tế Trung Nam-Cà Ná; Công ty Cổ phần Mũi Dinh Ecopark và hơn 250 em học sinh khối 12, khố lớp 9 của các trường trên địa bàn huyện.

Việc tổ chức Hội nghị tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh khối 12 và khối lớp 9 trên địa bàn huyện là một trong nhiều những hoạt động để chuẩn bị cho em trước khi vào kỳ thi tuyển sinh quốc gia; hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.


Thông qua hội nghị, các em có được những thông tin cơ bản về tình hình, cũng như định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thuận Nam nói riêng và tỉnh Ninh Thuận nói chung. Để phụ huynh học sinh và các em xác định mục tiêu phù hợp với năng lực, sở trường … trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh quốc gia năm học 2020-2021. Đồng thời đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng, các cơ quan quản lý về giáo dục, đào tạo lắng nghe, trao đổi, định hướng, giải đáp các băn khoăn hiện nay của phụ huynh và học sinh.


Tại hội nghị lãnh đạo các Trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp đã tư vấn và định hướng cho các em học sinh hiểu biết về mô hình đào tạo, ngành nghề sau đào tạo gắn với thế mạnh, tiềm năng, cơ hội giải quyết việc làm cho con em tại địa phương; là dịp để phụ huynh và các em học sinh tìm hiểu về thị trường lao động thông qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Phan Thủy