NGƯỜI DÂN THÔN VĂN LÂM 3 VUI MỪNG TRƯỚC THÔNG TIN KẾT THÚC VIỆC CÁCH LY Y YẾ PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

       

       Khi biết thông tin việc thôn Văn Lâm 3 sẽ kết thúc việc cách ly y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Châu Văn Thẻ cũng như nhiều người dân trong thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam vui mừng phấn khởi khi biết thông tin dỡ bỏ chốt cách ly y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ông Thẻ cho biết trong  những ngày cách ly y tế vừa qua, bản thân ông luôn nhắc nhở những thành viên trong gia đình mình chấp hành nghiêm túc việc cách ly y tế tại gia đình như vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, hạn chế đi ra khỏi nhà trong thời gian cách ly y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

          Phát biểu: Ông Châu Văn Thẻ, thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam:

          Ngày 14-4 tối nay đối với Văn Lâm 3 chúng tôi là đủ 28 ngày theo quyết định cách ly của tỉnh thì chắc rằng là nếu được mở chốt chúng tôi phấn khởi, vô cùng cảm ơn Đảng Nhà nước đã thực hiện việc cách ly một cách nghiêm túc và đối với gia đình chúng tôi cũng như bà con thôn Văn Lâm 3 vô cùng phấn khởi hồ hởi sau khi trả lại đường đi cho nhân dân đi lại, Chỉ thị 16 vẫn còn hiệu lực thì (nối) chắc chắn rằng chúng tôi vẫn chấp hành đặc biệt đi ra ngoài với khoảng cách 2m chẳng hạn và không tủ tập nơi đông người.

          Theo UBND xã Phước Nam, trước những ngày dỡ bỏ cách ly y tế thôn Văn Lâm 3, trong hai ngày 12 - 13/4 vừa qua, UBND xã đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thuận Nam tiến hành phun thuốc khử khuẩn trên các tuyến đường và nhà ở các hộ dân trong thôn Văn Lâm 3 nhằm đảm bảo tiêu độc khử trùng, diệt trừ mầm bệnh; đồng thời, kiểm tra và đo thân nhiệt lần cuối cho từng người dân thuộc khu vực cách ly y tế tại thôn Văn Lâm 3, kết quả hai ngày đo thân nhiệt cho hơn 5.251 người ở thôn Văn Lâm 3 cho thấy, nhiệt độ cơ thể toàn bộ người dân đều nằm ở mức bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho hay các triệu chứng bất thường khác. 20h tối nay, thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam sẽ kết thúc việc cách ly y tế theo Quyết định của UBND tỉnh, trước những thông tin trên, hiện nay người dân thôn Văn Lâm 3 đang rất vui mừng phấn khởi khi hoàn thành việc cách ly y tế.

          Phát biểu: Bà Trượng Thị Kem, thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam:

          Trong thời gian cách ly Nhà nước cũng chăm lo đầy đủ cho gia đình tôi, bữa nay mở cách ly ra gia đình tôi cũng vui mừng cũng cảm ơn cấp trên đã ủng hỗ gia đình tôi từ ngày dịch tới giờ, bay giờ mở chốt ra tôi cũng rất mừng được đi làm ăn tôi cũng rất cảm ơn.

          Phát biểu: Ông Bá Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã Phước Nam, huyện Thuận Nam:

          Để chuẩn bị mở chốt vào ngày 20h hôm nay, nhân dân rất đồng tình với việc nhà nước làm. Việc tiếp theo là thực hiện Chỉ thị 16 là không được tập trung đông người, đi ra đường phải đeo khẩu trang và được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

          Mặc dù 20h tối nay, thôn Văn Lâm 3 sẽ dỡ bỏ chốt cách ly y tế, tuy nhiên việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 vẫn còn hiệu lực, vì vậy hiện nay UBND xã Phước Nam đang tích cực chỉ đạo Ban quản lý thôn Văn Lâm 3 tiếp tục tuyên truyên cho người dân trong thôn Văn Lâm 3 chấp hành nghiêm túc thực hiện việc cách ly xã hội qua đó nhằm góp phần cùng tỉnh nhà và cả nước cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19 một cách hiệu quả./.

Vân Lê