Ông Sử Ngọc Trình - Thoát nghèo từ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách

        Được tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân Hàng chính sách xã hội huyện Thuận Nam từ năm 2018, theo chương trình cho học sinh sinh viên vay, nhận thấy gia đình sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và trả lãi ngân hàng đầy đủ, đến năm 2019 gia đình ông Sử Ngọc Trình sinh năm 1966, thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam được NHCSXH huyện Thuận Nam tạo điều kiện cho vay 25 triệu đồng để phát triển chăn nuôi bò vỗ béo. Từ số tiền vay, gia đình ông mua 2 con bò về vỗ béo bán thịt, nhờ chịu khó chăm sóc hơn 6 tháng, gia đình ông bán 2 con bò được 40 triệu đồng, sau khi bán ông mua lại 2 con bò khác để chăm sóc, vỗ béo, số tiền dư ông trả ngân hàng và lo cho con cái ăn học.

          Ông Sử Ngọc Trình- thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam: Nhờ NHCSXH huyện cho gia đình vay vốn phát triển chăn nuôi, đến nay gia đình mua 3 con bò để vỗ béo rồi bán, nhờ nguồn vốn của ngân hàng đến nay gia đình cũng thoát nghèo, nuôi con cái ăn học đến nơi đến chốn.

          Bên cạnh chăn nuôi bò, ông còn làm thêm nghề thợ mộc, vợ ông làm công nhân tại công ty muối Hạ Long. Ngoài những giờ làm thợ mộc cho người ta, chiều về ông tranh thủ trồng cỏ tại nhà và mướn thêm 01 sào đất trống để trồng cỏ bảo đảm lượng thức ăn cho bò. Nhờ cần cù, chịu khó làm ăn và áp dụng khoa học vào sản xuất, cuối năm 2019, gia đình ông mua thêm 2 con bò cái sinh sản, đến nay tổng số bò lớn nhỏ  của gia đình ông là 10 con. Góp phần nuôi 3 con ăn học đến nơi đến chốn. Hai đứa con ông đã học xong đại học, hiện nay đang làm việc tại Sài Gòn, còn đứa út đang học lớp 9. Được biết thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam hiện có trên 51 hộ gia đình được tiếp cận từ các nguồn vốn của NHCSXH huyện, trong đó có nhiều gia đình sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng tại địa phương.

          Bà Sử Thị Thoa - Tổ trưởng tổ vay vốn Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam huyện Thuận Nam cho biết: Là tổ trưởng tổ vay vốn nước sạch, vệ sinh môi trường, hộ nghèo, cận nghèo, thì tổ tôi quản lý có nhiều hộ thoát nghèo. Trong đó có hộ anh  Sử Ngọc Trình, từ nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội huyện gia đình anh thoát nghèo năm 2019. Nhờ ngườn vốn vay anh đã mua 2 con bò vỗ béo, bán cặp này, gia đình anh mua cặp khác, nhờ vậy gia đình có thêm thu nhập, làm ăn phát triển và sử dụng nguồn vốn đúng mục đích để phát triển chăn nuôi.

          Để nguồn vốn tín dụng được các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng khác tiếp cận. Đầu năm 2020, NHCSXH huyện  tiếp tục triển khai các nguồn vốn đến các tổ vay vốn theo các tổ chức tín dụng do Hội nông dân xã quản lý, đa số các hộ điều sử dụng nguồn vốn tín dụng đúng mục đích. Từ nguồn vốn vay chính sách ưu đãi, các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách và các hộ dân khác của xã đã có nguồn thu nhập ổn định phát triển sản xuất chăn nuôi, cải thiện kinh tế gia đình. Góp phần cùng xã Phước Nam giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nông thôn mới nâng cao.

          Ông: Trần Quốc Bảo – Phó giám đốc NHCSXH huyện Thuận Nam nhận xét: NHCSXH huyện Thuận Nam tiếp tục thực hiện chính sách tín dụng đối với các xã trên địa bàn toàn huyện. Bên cạnh các chương trình hộ nghèo, cận nghèo NHCSXH huyện cũng phối hợp với địa phương, tạo điều kiện cho các hộ khác vay vốn. Hộ ông Sử Ngọc Trình, thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, năm 2019 gia đình ông vay theo diện hộ cận nghèo, gia đình cũng sử dụng nguồn vốn đúng mục đích mua 3 con bò, trong thời gian chăn nuôi ông bán 1 cặp  bò vỗ béo và mua lại cặp khác. Từ nguồn vốn của NHCSXH huyện đã tạo cho gia đình ông phát triển kinh tế, thoát nghèo, nuôi con cái ăn học đến nơi đến chốn. Trong thời gian tới NHCS huyện tiếp tục phối hợp với địa phương tiếp tục tạo điều kiện cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nhanh các nguồn vốn tạo điều kiện cho các hộ phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập. 

          Với ý chí tự lực, tự cường, cố gắng làm ăn, giờ đây gia đình ông  Sử Ngọc Trình đã vươn lên thoát nghèo, kinh tế gia đình ngày càng khấm khá hơn.

Vân Lê